CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Việt Nam là thị trường cung cấp chè lớn thứ 5 cho Hoa Kỳ | Báo Công Thương

Invest Global 10:46 25/03/2022

Kết nối hệ thống truy xuất nguồn gốc số hóa chuỗi giá trị sản phẩm

Kết nối hệ thống truy xuất nguồn gốc số hóa chuỗi giá trị sản phẩm

Thực tiễn hoạt động sản xuất và thương mại quốc tế trong những năm gần đây cho thấy, vấn đề nâng cao giá trị cho nông sản Việt, trong đó có vai trò của truy xuất nguồn gốc (TXNG) đang trở nên cấp thiết, đặc biệt trong bối cảnh thị trường trong nước và xuất khẩu ngày càng yêu cầu cao hơn về chất lượng, an toàn và sự minh bạch của sản phẩm, hàng hóa.

Kết nối và chia sẻ thông tin xuất nhập khẩu, quá cảnh hàng hóa

Kết nối và chia sẻ thông tin xuất nhập khẩu, quá cảnh hàng hóa

Dự thảo Nghị định về kết nối và chia sẻ thông tin trong lĩnh vực xuất khẩu, nhập khẩu, quá cảnh hàng hóa; xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh người và phương tiện vận tải theo cơ chế một cửa quốc gia do Bộ Tài chính xây dựng đang được lấy ý kiến.

Hơn 130 doanh nghiệp Hàn - Việt được kết nối hỗ trợ giao thương trực tuyến

Hơn 130 doanh nghiệp Hàn - Việt được kết nối hỗ trợ giao thương trực tuyến

Tuần lễ giao thương trực tuyến từ ngày 21-25/3 do Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi) tổ chức đã hỗ trợ kết nối giao thương trực tuyến thành công giữa 58 nhà cung cấp Hàn Quốc với 76 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam.

Mở cửa thị trường cho quả bưởi và chanh sang New Zealand

Mở cửa thị trường cho quả bưởi và chanh sang New Zealand

Nhằm đưa hai loại quả là bưởi và chanh sang New Zealand, Cục Bảo vệ thực vật đã hoàn thiện hồ sơ kỹ thuật và xin ý kiến các đơn vị liên quan.

Thương vụ Việt Nam tại Algeria cung cấp thông tin về nhu cầu nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp Algeria

Thương vụ Việt Nam tại Algeria cung cấp thông tin về nhu cầu nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp Algeria

Triển lãm quốc tế về nông nghiệp, chăn nuôi và chế biến thực phẩm (SIPSA FILAHA AGROFOOD) lần thứ 31 vừa diễn ra tại thủ đô Alger từ ngày 14-17/3/2022 dưới sự chủ trì của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Algeria. Theo Ban tổ chức, đã có 550 doanh nghiệp Algeria và quốc tế tham dự sự kiện.

Kim ngạch tăng gần 100%, xuất khẩu cá tra đang “hồi sinh”

Kim ngạch tăng gần 100%, xuất khẩu cá tra đang “hồi sinh”

So với cùng kỳ năm trước, xuất khẩu cá tra của Việt Nam năm nay đã cho thấy sự hồi sinh ngoạn mục khi đạt kim ngạch 384,8 triệu USD trong 2 tháng đầu năm, tăng mạnh 93,6% so với cùng kỳ năm trước.

Bộ Công Thương gia hạn rà soát áp dụng chống bán phá giá màng BOPP nhập khẩu

Bộ Công Thương gia hạn rà soát áp dụng chống bán phá giá màng BOPP nhập khẩu

Bộ Công Thương vừa quyết định gia hạn thời hạn rà soát lần thứ nhất việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm màng BOPP xuất xứ từ Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia thêm 3 tháng.

Hàn Quốc tăng nhập khẩu cao su từ thị trường Việt Nam

Hàn Quốc tăng nhập khẩu cao su từ thị trường Việt Nam

Trong 2 tháng đầu năm 2022, thị phần cao su Việt Nam chiếm 9,8% trong tổng lượng nhập khẩu cao su của Hàn Quốc, tăng so với mức 8,8% của 2 tháng đầu năm 2021.

Những sản phẩm thủy sản thêm cơ hội xuất khẩu vào thị trường Anh

Những sản phẩm thủy sản thêm cơ hội xuất khẩu vào thị trường Anh

Nhu cầu thị trường lớn, cùng với tác động tích cực của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Anh (UKVFTA), giúp việc xuất khẩu thủy sản của doanh nghiệp Việt qua thị trường Anh đang đứng trước cơ hội bứt phá.

Xuất khẩu cá ngừ: Tận dụng hiệu quả các FTA

Xuất khẩu cá ngừ: Tận dụng hiệu quả các FTA

Cá ngừ là một trong những mặt hàng đã tận dụng tốt các FTA như EVFTA, CPTPP để gia tăng xuất khẩu trong những tháng đầu năm 2022.

Doanh số thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt 56 tỷ USD vào năm 2026?

Doanh số thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt 56 tỷ USD vào năm 2026?

Với 61 triệu người dùng điện thoại thông minh, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam được dự báo phát triển mạnh vào năm 2026 với doanh số khoảng 56 tỷ USD.

Nâng cao nhận thức cho thanh niên về truy xuất nguồn gốc trong bối cảnh số

Nâng cao nhận thức cho thanh niên về truy xuất nguồn gốc trong bối cảnh số

Nhằm phổ biến, nâng cao nhận thức của các Đoàn viên thanh niên, hợp tác xã, doanh nghiệp trẻ về vai trò của truy xuất nguồn gốc nâng cao giá trị và định vị thương hiệu sản phẩm nông sản, ngày 22/3, Đoàn thanh niên (ĐTN) 3 Bộ: Công Thương - Khoa học và Công nghệ (KH&CN) - Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Truy xuất nguồn gốc - Ứng dụng nền tảng số trong hỗ trợ kết nối, tiêu thụ nông sản Việt”.

Tận dụng tốt hiệp định thương mại, xuất khẩu cá ngừ tăng vọt

Tận dụng tốt hiệp định thương mại, xuất khẩu cá ngừ tăng vọt

Doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ đang tận dụng tốt cơ hội từ các hiệp định thương mại mới như EVFTA hay CPTPP, nên xuất khẩu (XK) cá ngừ tăng đột biến.

Vụ việc 100 container hạt điều xuất khẩu sang Italia: Cần làm gì để hạn chế rủi ro?

Vụ việc 100 container hạt điều xuất khẩu sang Italia: Cần làm gì để hạn chế rủi ro?

Bên cạnh việc nhanh chóng vào cuộc hỗ trợ doanh nghiệp (DN) ngay khi nhận được thông tin các container hạt điều xuất khẩu sang Italia có dấu hiệu bị lừa đảo, Bộ Công Thương cũng có những khuyến cáo để DN phòng ngừa rủi ro trong thương mại quốc tế.

Xuất khẩu hàng hóa lấy lại đà tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu hàng hóa lấy lại đà tăng trưởng mạnh

Nửa đầu tháng 3, hầu hết các nhóm hàng xuất khẩu chủ lực như điện thoại; máy vi tính; máy móc, thiết bị; dệt may đều có dấu hiệu phục hồi với kim ngạch tăng trưởng cao so với cùng kỳ tháng 2/2022.

Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt: Cách nào khơi thông thị trường?

Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt: Cách nào khơi thông thị trường?

Trong thị trường thịt lợn toàn cầu có quy mô 28,5 tỷ USD, mỗi năm Việt Nam chỉ thu về 45 triệu USD từ xuất khẩu thịt lợn. Giấc mơ Việt Nam trở thành "cường quốc" xuất khẩu thịt lợn dường như vẫn rất xa vời. Để khơi thông thị trường xuất khẩu thịt và các sản phẩm thịt nói chung, sản phẩm thịt lợn nói riêng, cùng với việc xây dựng được một thương hiệu đủ lớn, các địa phương cần đẩy mạnh việc xây dựng cơ sở, vùng an toàn dịch bệnh.

Xuất khẩu tôm dự báo tăng trưởng 40% trong tháng 3/2022

Xuất khẩu tôm dự báo tăng trưởng 40% trong tháng 3/2022

Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam (VASEP) dự báo, XK tôm tiếp tục tăng trưởng khoảng 40% trong tháng 3/2022 nhờ nhu cầu thị trường đang mạnh. XK cả năm dự kiến đạt khoảng 4 tỷ USD, tăng 3% so với năm 2021.

Lệnh 249: Doanh nghiệp cần lưu ý gì?

Lệnh 249: Doanh nghiệp cần lưu ý gì?

Lệnh 249 (Biện pháp quản lý an toàn thực phẩm xuất nhập khẩu) của cơ quan Hải quan Trung Quốc có hiệu lực từ ngày 1/1/2022 đã được Bộ Công Thương dịch sơ lược với 6 Chương và 79 Điều nhằm đưa cái nhìn tổng quan về Lệnh này, trong đó, đưa ra những vấn đề đáng lưu ý nhằm khuyến nghị đến các doanh nghiệp khi xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc.

Đối thủ tăng tốc, xuất khẩu dệt may đối mặt nhiều khó khăn

Đối thủ tăng tốc, xuất khẩu dệt may đối mặt nhiều khó khăn

Thời điểm hiện tại, nhiều doanh nghiệp dệt may đã có đơn hàng đến quý 3/2022 nhưng chưa thể dự đoán được thị trường sẽ ra sao sau đó vì phụ thuộc rất nhiều vào tình hình dịch bệnh.

Thanh long Việt Nam phải đa dạng hóa thị trường xuất khẩu

Thanh long Việt Nam phải đa dạng hóa thị trường xuất khẩu

'Cải tổ' lại thị trường Trung Quốc, đa dạng thị trường mới, khai thác tiềm năng thị trường Ấn Độ và Nhật Bản là những hướng đi trọng tâm cho thanh long Việt Nam.

Thảo luận

Đăng nhập để gửi thảo luận

Tham luận cùng người đăng

Tham luận liên quan