CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

VnIndex tăng mạnh 7 điểm, nhóm bluechips vẫn chờ đợi dòng tiền

Invest Global 11:50 08/12/2021

Bên mua tự tin rót tiền vào nhóm cổ phiếu midcap để bình quân giá sau khi các cổ phiếu này bị điều chỉnh về mức giá hợp lý hơn. Chính nhu cầu bình quân giá ở vùng giá đã rẻ hơn so với đỉnh 15-20% này đã giúp VnIndex hồi phục tăng 7 điểm lên 1.455 điểm. Tuy vậy, nhóm VN30 lại đang đi ngang chờ diễn biến dòng tiền. Suốt phiên sáng, Vn30-Index chỉ loay hoay quanh vùng tham chiếu.

Ngoài POW bứt phá mạnh, cổ phiếu TPB của TPBank cũng nhanh chóng bứt phá tăng 4,4%. GVR tăng 3,1%; GAS cũng tăng mạnh mẽ lên sát 100.000 đồng/cổ phiếu. Phía giảm giá trong nhóm VN30 ghi nhận 10 cổ phiếu nhưng mức giảm không sâu, không quá 1%.

=========

Sau khi chứng kiến phiên bứt phá mạnh mẽ hôm qua, thị trường chứng khoán mở cửa hôm nay trong trạng thái hoài nghi. Liệu một xu thế tăng mới có được xác lập hay phiên hôm qua chỉ là bull trap? Khi câu hỏi này vẫn bỏ ngỏ thì dòng tiền vẫn "đủng đỉnh" hơn chờ đợi.

Thực tế, sau 2 phiên "đen tối" liên tục vào cuối tuần trước và đầu tuần này thì phiên hôm qua hiện tượng tiết cung giá rẻ đi kèm nhu cầu bình quân giá để sớm "về bờ" của nhà đầu tư đã đẩy thị trường tăng vọt. Tuy nhiên, sau bình quân giá thì dòng tiền liệu có sẵn sàng đặt niềm tin vào tương lai thị trường chứng khoán hay không thì vẫn đang là câu hỏi của thị trường chứng khoán thời điểm này.

Mở cửa phiên giao dịch, VnIndex tăng khá mạnh 6 điểm nhưng sau đó đã yếu dần về chỉ còn tăng 3 điểm. HNX-Index cũng tăng khá nhẹ. Thanh khoản trên thị trường vẫn duy trì mức khá cao nhưng không xuất hiện trạng thái tăng vọt hay cực kỳ sôi động. Sự thận trọng vẫn bao trùm thị trường chứng khoán.

POW trở thành điểm nhấn đáng chú ý sáng nay khi tăng mạnh gần 5% ngay khi mở cửa. GAS cũng tăng gần 2% về sát mốc 100.000 đồng/cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu ngân hàng hiện đang phân hóa khá mạnh mẽ khi bên tăng mạnh thì PGB đang tăng hơn 8% trong khi nhóm giảm vẫn gọi tên nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn trong đó đáng chú ý SHB điều chỉnh giảm gần 2%.

Theo quan điểm của nhiều công ty chứng khoán, xu hướng tăng dài hạn vẫn còn và thị trường chứng khoán vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn hàng đầu trong nhiều năm nữa.

Phương Chi

Theo Nhịp sống kinh tế

Thảo luận

Đăng nhập để gửi thảo luận

Tham luận cùng người đăng

Tham luận liên quan