CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

7 chủ đề nóng được bàn thảo tại Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam-châu Á 2024

Invest Global 16:54 25/05/2024

Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á (Vietnam – Asia DX Summit) 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức dưới s

Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á (Vietnam – Asia DX Summit) 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ được diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/5 tại Hà Nội.

7 chủ đề nóng được bàn thảo tại Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam-châu Á 2024 Toàn cảnh Diễn đàn Chuyển đổi số Việt Nam năm 2023.

Đây là diễn đàn chính sách, công nghệ thường niên quy mô quốc gia và quốc tế được tổ chức lần thứ 14, nhằm đồng hành cùng Chính phủ trong việc thúc đẩy chương trình Chuyển đổi số Quốc gia, cũng như những xu hướng có tiềm năng dẫn dắt sự tăng trưởng phát triển của nền kinh tế.

Theo Báo cáo khảo sát CEO toàn cầu lần thứ 27 của PwC, 45% CEO toàn cầu không tự tin liệu doanh nghiệp có thể sống sót được trong thập kỷ tới hay không nếu vẫn tiếp tục con đường phát triển như hiện nay. Con số này tăng hơn 6% so với kết quả khảo sát năm 2023 là 39%. Việc thay đổi là bắt buộc trước sự biến động rất lớn về các điều kiện kinh tế, chính trị toàn cầu. Chuyển đổi số - chuyển đổi xanh là giải pháp cho sự phát triển bền vững.

Nhằm thúc đẩy chuyển đổi số - chuyển đổi xanh tại Việt Nam, Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2024 lấy chủ đề: “Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, phát triển kinh tế số”. Các lãnh đạo cấp cao, các chuyên gia tập trung chia sẻ và thảo luận theo 3 tuyến chuyên đề: Chuyển đổi số - Chuyển đổi xanh, Phát triển kinh tế số và Công nghệ chuyển đổi, với 7 vấn đề nóng bao gồm:

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, phát triển kinh tế số: tập trung bàn thảo, chia sẻ, tham vấn về các vấn đề thiết thực như: Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, các giải pháp số - xanh phát triển bền vững.

Quản trị và vận hành hiệu quả doanh nghiệp, tổ chức dựa trên dữ liệu. Chuyển đổi số - xanh: Chiến lược, tiêu chuẩn, triển khai hiệu quả. Các chuyên gia sẽ đề xuất chiến lược và giải pháp công nghệ mới trong quản trị và vận hành để doanh nghiệp tăng trưởng và phát triển bền vững, hướng dẫn doanh nghiệp thực hành chuyển đổi xanh theo tiêu chuẩn quốc tế.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp: đi vào những vấn đề cụ thể, thiết thực chuyển đổi số - xanh cho khu vực sản xuất như các giải pháp nhà máy thông minh, nhà máy xanh giúp tối ưu năng lượng, tối ưu hiệu suất trong sản xuất...

Tài chính xanh cho phát triển bền vững. Tiềm năng, thực trạng và giải pháp khơi thông, phát triển tài chính, tín dụng xanh ở Việt Nam sẽ được các chuyên gia bàn thảo tại Hội thảo

Digital Trust và Phát triển Thương mại điện tử xuyên biên giới. Bàn thảo chính sách thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới và thúc đẩy phát triển kinh tế số hiệu quả, bền vững. Đồng thời, hướng dẫn xây dựng niềm tin trên môi trường mạng thông qua Digital trust – Nền tảng phát triển kinh tế số và thương mại xuyên biên giới.

Hợp tác phát triển công nghiệp bán dẫn. Việt Nam gần đây được xem là nơi “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” với nhiều cơ hội, tiềm năng phát triển ngành công nghiệp bán dẫn với vị trí địa chính trị, kinh tế quan trọng. Hội thảo được các chuyên gia tập trung bàn thảo về các chính sách phát triển ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam, hình thành hệ sinh thái bán dẫn Việt Nam.

Công nghệ thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, phát triển kinh tế số. Các chuyên gia tại Hội thảo sẽ tập trung chia sẻ về các công nghệ như 5G, AI, Chat bot, đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chuyển đổi số doanh nghiệp.

7 vấn đề nóng cũng chính là chủ đề 7 hội thảo của Vietnam DX Summit 2024. Hơn 70 diễn giả là các lãnh đạo, chuyên gia cao cấp đến từ các các Bộ, Ngành liên quan như: Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Kế hoạch và đầu tư, Bộ Công thương; các tỉnh thành phố đang có mức tăng trưởng kinh tế số, kinh tế xanh cao như: tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Bắc Ninh; và đặc biệt là các thương hiệu lớn trong nước và quốc tế như: Amkor, Temasek, VinFast, FPT, VNPT, Viettel, MISA, IBM, Momo

Bên cạnh 7 phiên hội nghị, Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2024 còn tổ chức hoạt động triển lãm trưng bày các giải pháp chuyển đổi số từ các doanh nghiệp công nghệ, và các hoạt động kết nối giao thương - business matching giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.