CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Autralia đầu tư hàng triệu USD vào năng lượng tái tạo

Invest Global 11:08 23/10/2019

Thành phố Sydney thuộc bang New South Wales (Australia) vừa công bố kế hoạch sử dụng năng lượng tái tạo trị giá 60 triệu AUD (40,8 triệu USD).

Trong buổi lễ công bố kế hoạch, Thị trưởng thành phố Sydney, bà Clover Moore, đã cam kết sẽ sử dụng 100% năng lượng tái tạo của Hội đồng thành phố.

Theo đó, nguồn điện từ năng lượng tái tạo với 75% từ gió và 25% từ năng lượng mặt trời sẽ được cung cấp cho tất cả các tòa nhà và trụ sở do Hội đồng thành phố sở hữu kể từ ngày 1/7/2020, bao gồm các bể bơi, thư viện, các khu vực công cộng, kho bãi và tòa nhà thị chính của thành phố. Kế hoạch dự kiến sẽ giúp tiết kiệm 500.000 AUD/năm.

 

Hội đồng thành phố và công ty năng lượng Flow Power đã ký một thỏa thuận để thực hiện kế hoạch trên. Thỏa thuận đã nêu rõ, trang trại gió Sappire cùng hai nhà máy có công suất 270 MW và 120 MW và một chương trình năng lượng mặt trời phi lợi nhuận, thuộc sở hữu của cộng đồng sẽ là các đơn vị cung cấp nguồn năng lượng tái tạo mới cho thành phố Sydney.

Bà Moore khẳng định việc ký kết thỏa thuận với Flow Power, 100% sử dụng năng lượng tái tạo sẽ giúp cắt giảm khoảng 20.000 tấn khí thải mỗi năm. Đồng thời, góp phần tạo thêm việc làm, hỗ trợ các khu vực bị hạn hán tại bang New South Wales của Autralia.

Cũng tại sự kiện, bà Moore cho biết Sydney đã được chứng nhận cân bằng khí carbon từ năm 2011 và hiện vẫn đang cố gắng thực hiện cam kết giảm tiếp 70% lượng khí thải trong vòng sáu năm tới, trước thời hạn 2030.

Được biết, Autralia là quốc gia có tốc độ tăng trưởng năng lượng tái tạo nhanh hơn gấp 3 lần so với tốc độ của quốc gia có mức tăng trưởng nhanh thứ hai là Đức. Việc cam kết mua điện từ các nhà máy sử dụng năng lượng tái tạo của thành phố Sydney là một bước quan trọng trong quá trình chuyển đổi của Australia sang một tương lai carbon thấp.

K.H