CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Hà Nội triển khai quy hoạch trong Khu du lịch Quốc gia Ba Vì - Suối Hai

Invest Global 08:12 10/06/2021

(Xây dựng) - Phó Thủ tướng yêu cầu UBND Thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Văn Hoá, Thể thao và Du lịch, các Bộ ngành liên quan báo cáo cấp có thẩm quyền về phạm vi, ranh giới quy mô Khu du lịch quốc gia Ba Vì - Suối Hai theo quy định của pháp luật về du lịch để có cơ sở lập quy hoạch xây dựng.

Dự án "quy hoạch phát triển khu vực Ba Vì - Suối Hai thành khu du lịch quốc gia đến năm 2020, định hướng đến 2030", đã được phê duyệt, khu vực dự kiến phát triển trở thành khu du lịch quốc gia có quy mô diện tích 1.500ha.

Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành về việc triển khai quy hoạch trong Khu du lịch Quốc gia Ba Vì - Suối Hai.

Theo đó, Phó Thủ tướng đồng ý với ý kiến của Bộ Xây dựng về việc triển khai quy hoạch, dự án đầu tư xây dựng liên quan đến Khu du lịch Quốc gia Ba Vì - Suối Hai.

Đồng thời yêu cầu Thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Văn Hoá, Thể thao và Du lịch, các Bộ ngành liên quan báo cáo cấp có thẩm quyền về phạm vi, ranh giới quy mô khu du lịch quốc gia Ba Vì - Suối Hai theo quy định của Pháp luật về du lịch để có cơ sở lập quy hoạch xây dựng.

"Việc lập quy hoạch phân khu phải tuân thủ định hướng Quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội, các quy hoạch liên quan được cấp có thẩm quyền phê duyệt và thực hiện theo đúng trình tự, nội dung quy định của pháp luật hiện hành" - Văn bản nêu rõ.

Môi trường kinh doanh