CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp FDI

Invest Global 14:55 08/12/2021

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cho biết, đang nỗ lực cùng đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp tái khôi phục sản xuất, duy trì chuỗi cung ứng thông qua các buổi đối thoại, tiếp xúc với các hiệp hội, doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp FD

Tại buổi Hội nghị trực tuyến với Hiệp hội Doanh nghiệp Hoa Kỳ (AMCHAM), với chủ đề “Chung tay hợp tác tái mở cửa, phục hồi và phát triển khu vực kinh tế phía Nam”, đại diện Tổng Công ty Becamex IDC tại thị trường Bắc Mỹ đã giới thiệu chính sách ưu đãi đầu tư nước ngoài (FDI) vào Bình Dương và các khu công nghiệp Becamex làm chủ đầu tư.

Theo đó, đại diện Becamex cho biết tỉnh Bình Dương là một trong những địa phương đầu tiên của Việt Nam xây dựng thành phố thông minh, tỉnh ưu tiên thu hút đầu tư từ các đối tác tiềm năng hàng đầu thế giới với trình độ quản trị hiện đại, trong đó có đối tác Hoa Kỳ vào các ngành công nghệ cao, thân thiện với môi trường, tạo ra giá trị gia tăng cao; dịch vụ tài chính, logistics; các ngành công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp công nghệ cao và đặc biệt là thu hút đầu tư vào khu công nghiệp khoa học công nghệ với tầm nhìn trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam…

tao moi dieu kien thuan loi cho doanh nghiep fdi Ảnh minh họa

Ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương khẳng định, trong những năm qua, chính quyền tỉnh Bình Dương luôn quan tâm hỗ trợ cho sự phát triển doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh thông qua cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, áp dụng khoa học công nghệ vào đơn giản hóa thủ tục hành chính, triển khai đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cung ứng nguồn lao động cho doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn tỉnh. Chính vì vậy, tỉnh Bình Dương luôn được đánh giá là một trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế - xã hội, phát triển công nghiệp và thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Đồng tình với ý kiến này, ông Scott Ellyson - Giám đốc điều hành và đồng sáng lập East West Manufacturing có 2 nhà máy đang hoạt động ở Bình Dương đánh giá cao chính quyền tỉnh Bình Dương đã luôn đồng hành cùng doanh nghiệp Hoa Kỳ trong suốt thời gian qua. Theo ông Scott Ellyson, dịch bệnh đã ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, công nhân công ty đã được tiêm vắc xin đầy đủ 2 mũi vắc xin để ổn định sản xuất kinh doanh. “Trong thời gian tới, East West Manufacturing tiếp tục được mở rộng 02 nhà máy tại Bình Dương”, ông Scott Ellyson cho biết.

Có mặt ở buổi trực tuyến, bà Dawn Townsend, Giám đốc cấp cao thương mại và Đầu tư, Cục Phát triển Kinh tế Atlanta, Văn phòng Thống đốc bang Georgia cho biết, các doanh nghiệp lớn tập trung ở bang Georgia chủ yếu là trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Bà Dawn đánh giá cao môi trường đầu tư của Việt Nam và cho rằng Việt Nam là điểm đến hấp dẫn, chọn lựa của các tập đoàn, công ty, nhất là chuỗi cung ứng, dân số trẻ, có nền kinh tế phát triển trong khu vực Đông Nam Á. “Bình Dương là trung tâm sản xuất công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, đây là cơ hội để các doanh nghiệp Hoa Kỳ lựa chọn, tìm hiểu môi trường đầu tư”, bà Dawn nói.

Thông qua, buổi xúc tiến đầu tư trực tuyến, ông Võ Văn Minh mời các nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân Hoa Kỳ đến để tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Dương đồng thời khẳng định, cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nhà đầu tư Hoa Kỳ; duy trì các kênh đối thoại thường xuyên với cộng đồng doanh nghiệp cả trong và ngoài nước, để kịp thời có điều chỉnh chính sách phù hợp với lợi ích phát triển của địa phương và lợi ích chính đáng của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn.

“Bình Dương đang thực hiện “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, tập trung tận dụng tốt cơ hội để thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội”, chính quyền tỉnh Bình Dương đã và đang nỗ lực cùng đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp tái khôi phục sản xuất, duy trì chuỗi cung ứng”, ông Minh khẳng định.

Bình Dương hiện là địa phương đứng thứ 2 trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài sau TP.HCM với tổng số 4.016 dự án đầu tư từ 65 quốc gia vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký hơn 37 tỷ USD. Trong đó Hoa Kỳ đã đầu tư 128 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 911 triệu USD tại Bình Dương.

Môi trường kinh doanh