CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

VinaCapital Ventures đầu tư vào công ty công nghệ bảo hiểm GlobalCare

Invest Global 17:31 06/10/2021

VinaCapital Ventures - quỹ đầu tư mạo hiểm chuyên về các startups công nghệ (thành viên VinaCapital) công bố việc đầu tư vào GlobalCare - công ty insurtech cung cấp các giải pháp công nghệ phục vụ bán hàng và quản lý bán hàng của đại lý, đối tác trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ.

Hình ảnh buổi lễ ký kết đầu tư trực tuyến diễn ra vào ngày 13/9/2021.

VinaCapital Ventures - thành viên VinaCapital, công bố việc đầu tư vào GlobalCare - công ty insurtech cung cấp các giải pháp công nghệ phục vụ bán hàng và quản lý bán hàng trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ.

GlobalCare được bà Đinh Thị Ngọc Niềm và đồng sáng lập Hàng Minh Lợi thành lập vào năm 2017, là nền tảng sáng tạo, hỗ trợ các công ty bảo hiểm và đại lý phân phối bán các sản phẩm bảo hiểm thông qua giải pháp công nghệ điện toán đám mây giúp quản lý các dịch vụ, theo dõi lịch sử giao dịch, xử lý yêu cầu khách hàng và nhiều chức năng khác. Giải pháp này giúp giao dịch thuận tiện cho những khách hàng có nhu cầu về các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ, không chỉ các yêu cầu về mua sản phấm và xử lý bồi thường họ còn có thể liên hệ trực tiếp với nhân viên chăm sóc khách hàng của GlobalCare về các yêu cầu tư vấn hoặc dịch vụ liên quan.

Nền tảng công nghệ GlobalCare kết nối 3.000 nhà phân phối, điểm giao dịch trực tuyến và các nền tảng chia sẻ dịch vụ hàng đầu khác, cung cấp các sản phẩm bảo hiểm đa dạng cho khách hàng lựa chọn. GlobalCare đã và đang đóng góp đáng kể vào quá trình chuyển đổi số 4.0 của ngành bảo hiểm qua việc cung cấp một giải pháp công nghệ hoàn chỉnh cho hơn 10 kênh phân phối lớn và 200.000 đại lý bảo hiểm.

Là đơn vị cung cấp giải pháp kỹ thuật số trong ngành bảo hiểm, GlobalCare hỗ trợ các công ty trong ngành mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thuận tiện, chính xác và thông suốt hơn đồng thời giúp việc xây dựng thương hiệu hiệu quả hơn. Giải pháp sáng tạo của Global Care đã biến việc mua bảo hiểm - thường có thể mất nhiều ngày - thành quy trình chỉ mất vài phút. Hiện tại, khách hàng có thể mua 15 loại sản phẩm khác nhau thông qua nền tảng của GlobalCare, bao gồm bảo hiểm sức khỏe, gián đoạn kinh doanh, điện thoại di động, ô tô và bảo hiểm tai nạn cá nhân. Các công ty bảo hiểm lớn và uy tín tại Việt Nam như Bảo Việt, PVI, PIT, Pjico, MIC và Liberty đều là đối tác của GlobalCare.

Ông Hoàng Đức Trung - Giám đốc VinaCapital Ventures cho biết: “Phân khúc bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam đã đạt khoảng 2,3 tỷ USD vào năm 2019. Chúng tôi tin tưởng, GlobalCare có đủ vị thế để chiếm lĩnh một phần đáng kể mức tăng trưởng dự kiến của ngành bảo hiểm Việt Nam trong thời gian tới”.

Bà Đinh Thị Ngọc Niềm - sáng lập viên kiêm Chủ tịch GlobalCare chia sẻ: “Ngành bảo hiểm tại Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn đầu phát triển. Khi người dân Việt Nam nhìn nhận rõ hơn về tầm quan trọng của việc tham gia bảo hiểm để bảo vệ bản thân, gia đình và doanh nghiệp của họ, chúng tôi mong muốn mang đến một nền tảng công nghệ thuận lợi nhất để họ dễ dàng mua các sản phẩm bảo hiểm phù hợp… Chúng tôi có mọi lý do để tin tưởng rằng việc hợp tác lần này của GlobalCare và VinaCapital Venture sẽ thành công tốt đẹp”./.

Duy Thái

Môi trường kinh doanh