CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Bà Mai Kiều Liên: “Phương châm hoạt động của Vinamilk mấy chục năm nay là đi bằng hai chân, chân nội địa phải vững chắc mới tính đến chuyện vươn ra nước ngoài”

Invest Global 08:02 26/06/2020

Bà Mai Kiều Liên: “Phương châm hoạt động của Vinamilk mấy chục năm nay là đi bằng hai chân, chân nội địa phải vững chắc mới tính đến chuyện vươn ra nước ngoài”

 Doanh nghiệp

 
 
Bà Mai Kiều Liên: “Phương châm hoạt động của Vinamilk mấy chục năm nay là đi bằng hai chân, chân nội địa phải vững chắc mới tính đến chuyện vươn ra nước ngoài” - Ảnh 1.

Bà Mai Kiều Liên chia sẻ nỗi lo lớn nhất khi dịch bùng phát là sức khỏe của người dân và nhân viên của Tập đoàn.

Bà Mai Kiều Liên: “Phương châm hoạt động của Vinamilk mấy chục năm nay là đi bằng hai chân, chân nội địa phải vững chắc mới tính đến chuyện vươn ra nước ngoài” - Ảnh 2.

Trích bức thư của bà Mai Kiều Liên gửi toàn bộ CB-CNV khi Việt Nam đang bước vào cuộc chiến đầy cam go với đại dịch Covid-19.

Bà Mai Kiều Liên: “Phương châm hoạt động của Vinamilk mấy chục năm nay là đi bằng hai chân, chân nội địa phải vững chắc mới tính đến chuyện vươn ra nước ngoài” - Ảnh 3.

Nhờ phương châm hoạt động này mà trong đợt dịch dù sức mua giảm, Vinamilk vẫn cải thiện được doanh thu và sản lượng tiêu thụ.

Bà Mai Kiều Liên: “Phương châm hoạt động của Vinamilk mấy chục năm nay là đi bằng hai chân, chân nội địa phải vững chắc mới tính đến chuyện vươn ra nước ngoài” - Ảnh 4.

Vinamilk bắt đầu xuất khẩu từ những năm 90 của thế kỷ trước nên rất nhiều kinh nghiệm, sản phẩm tính đến nay đã có mặt trên kệ hàng 53 quốc gia.

Bà Mai Kiều Liên: “Phương châm hoạt động của Vinamilk mấy chục năm nay là đi bằng hai chân, chân nội địa phải vững chắc mới tính đến chuyện vươn ra nước ngoài” - Ảnh 5.

Bà Liên chia sẻ Vinamilk không bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh. Tăng trưởng nói chung vấn ổn định và mảng xuất khẩu còn tăng trưởng tốt.

Bà Mai Kiều Liên: “Phương châm hoạt động của Vinamilk mấy chục năm nay là đi bằng hai chân, chân nội địa phải vững chắc mới tính đến chuyện vươn ra nước ngoài” - Ảnh 6.

Trước sức ép cạnh tranh trong thị trường ngày càng lớn, bà Liên không hề lo lắng về việc bị “soán ngôi đầu”, mà quan tâm nhiều hơn đến việc gia tăng thị thần.

Bà Mai Kiều Liên: “Phương châm hoạt động của Vinamilk mấy chục năm nay là đi bằng hai chân, chân nội địa phải vững chắc mới tính đến chuyện vươn ra nước ngoài” - Ảnh 7.

Năm 2019, Vinamilk đã liên doanh với doanh nghiệp Lào và Nhật trong dự án xây dựng tổ hợp trang trại bò sữa. Tiếp đó là sự kiện Mộc Châu Milk “về một nhà” với Vinamilk. Theo bà, khi cùng liên kết với nhau, các doanh nghiệp sẽ tập trung kinh tế để cùng nhau phát triển.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Thảo luận

Đăng nhập để gửi thảo luận

Tham luận cùng người đăng

Tham luận liên quan