CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Báo Công Thương tổ chức tọa đàm Ngành gỗ sẵn sàng trước xu thế bảo hộ | Báo Công Thương

Invest Global 14:11 03/08/2022

Ngành gỗ đối diện thách thức lớn

Ngành gỗ đối diện thách thức lớn

Sau nhiều năm kim ngạch xuất khẩu tăng cao, dự báo trong năm 2022, ngành gỗ đối diện thách thức lớn, dẫn đến khả năng không tăng trưởng hoặc tăng ở mức rất thấp

Doanh nghiệp kỳ vọng hệ thống thương vụ thúc đẩy giao thương mạnh mẽ, sâu rộng và bền chặt

Doanh nghiệp kỳ vọng hệ thống thương vụ thúc đẩy giao thương mạnh mẽ, sâu rộng và bền chặt

Cộng đồng doanh nghiệp xuất khẩu mong muốn hê thống thương vụ đưa ra được giải pháp thiết thực để đưa hàng Việt Nam giao thương mạnh mẽ trên trường quốc tế.

Quảng Bình: Phát huy thế mạnh sàn giao dịch thương mại điện tử

Quảng Bình: Phát huy thế mạnh sàn giao dịch thương mại điện tử

Sàn giao dịch thương mại điện tử đã giúp cho các sản phẩm chủ lực của địa phương tiếp cận được lượng lớn khách hàng, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh.

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa vượt 200 tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa vượt 200 tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của cả nước đã vượt 200 tỷ USD sau 7 tháng đầu năm 2022.

Bộ Công Thương áp dụng biện pháp chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với đường mía

Bộ Công Thương áp dụng biện pháp chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với đường mía

Bộ Công Thương đã ban hành quyết định áp dụng biện pháp chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với sản phẩm đường mía nhập khẩu.

Tháng 7/2022, xuất khẩu thuỷ sản giảm 4% so với tháng 6

Tháng 7/2022, xuất khẩu thuỷ sản giảm 4% so với tháng 6

Tháng 7/2022, xuất khẩu thuỷ sản tiếp tục chững lại với giá trị xuất khẩu 970 triệu USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2021 và giảm 4% so với tháng 6/2022.

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước: “Cánh tay nối dài” cho hàng Việt ra thế giới

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước: “Cánh tay nối dài” cho hàng Việt ra thế giới

Bà Nguyễn Hoàng Thúy, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển chia sẻ về hiệu quả Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước.

Bài 4: Bài học xây dựng thương hiệu quốc gia trên thế giới và gợi mở cho Hà Nội

Bài 4: Bài học xây dựng thương hiệu quốc gia trên thế giới và gợi mở cho Hà Nội

Trong những thập kỷ qua, thương hiệu quốc gia và việc xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia ngày càng được quan tâm và trở thành một ưu tiên của nhiều nước.

Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage Propack và Vietnam Medi pharm Expo 2022 sắp diễn ra

Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage Propack và Vietnam Medi pharm Expo 2022 sắp diễn ra

Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack và Vietnam Medi pharm Expo 2022 là triển lãm thương mại thường niên, do Công ty Vinexad tổ chức tại 1 địa điểm.

Thủy sản được gỡ vướng khâu kiểm dịch nhập khẩu

Thủy sản được gỡ vướng khâu kiểm dịch nhập khẩu

Sau 7 năm kiến nghị, vướng mắc về kiểm dịch nhập khẩu của thủy sản đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giải quyết.

Cách nào gia tăng xuất khẩu chè sang thị trường Trung Đông, Bắc Phi, Nam Á?

Cách nào gia tăng xuất khẩu chè sang thị trường Trung Đông, Bắc Phi, Nam Á?

Người dân Trung Đông, Bắc Phi và Nam Á có nhu cầu sử dụng chè lớn, tạo nên nhiều dư địa cho xuất khẩu chè Việt Nam vào các thị trường này.

Tỉnh Thanh Hóa: Triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển thương mại miền núi

Tỉnh Thanh Hóa: Triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển thương mại miền núi

Để phát triển thương mại khu vực miền núi, ven biển hiệu quả, tỉnh Thanh Hóa đang thực hiện đồng loạt nhiều giải pháp nhằm phát triển các loại hình thương mại.

Xúc tiến thương mại: “Chìa khóa” để nông sản Bắc Kạn vươn xa

Xúc tiến thương mại: “Chìa khóa” để nông sản Bắc Kạn vươn xa

Những năm gần đây, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) các sản phẩm nông sản trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã đạt được những kết quả tích cực.

Giao ban Thương vụ định kỳ hàng tháng: Sáng kiến kịp thời cho doanh nghiệp xuất khẩu

Giao ban Thương vụ định kỳ hàng tháng: Sáng kiến kịp thời cho doanh nghiệp xuất khẩu

Ngay khi chủ trương giao ban Thương vụ định kỳ đưa ra đã nhận được sự hưởng ứng và đánh giá cao của cộng đồng doanh nghiệp xuất khẩu và hiệp hội ngành hàng.

Ngành tôm Việt Nam

Ngành tôm Việt Nam "đói" nguyên liệu

Nguồn cung nguyên liệu hạn chế, trong khi nhu cầu thị trường chậm lại là nguyên nhân chính khiến kim ngạch xuất khẩu tôm của Việt Nam đang có dấu hiệu sụt giảm.

Xuất khẩu nông lâm thủy sản 7 tháng năm 2022 đạt gần 32,3 tỷ USD

Xuất khẩu nông lâm thủy sản 7 tháng năm 2022 đạt gần 32,3 tỷ USD

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 7 tháng năm 2022, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước gần 32,3 tỷ USD, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bài 3: Chuyện những thương hiệu trở thành “vô hiệu”

Bài 3: Chuyện những thương hiệu trở thành “vô hiệu”

Mỗi thương hiệu Việt gây dựng thành công trên thị trường đều mất hàng chục năm, song có những thương hiệu đã gục ngã dưới chân mình một cách rất đáng tiếc.

Ngành điều đề xuất giảm mục tiêu xuất khẩu

Ngành điều đề xuất giảm mục tiêu xuất khẩu

Nửa đầu năm, xuất khẩu điều sụt giảm 9% so với cùng kỳ và đối mặt nhiều thách thức. Ngành điều đề xuất điều chỉnh mục tiêu xuất khẩu năm nay.

Bài 2: Phía sau thương hiệu – Máu và nước mắt

Bài 2: Phía sau thương hiệu – Máu và nước mắt

Hành trình xây dựng thương hiệu quốc gia có vinh quang và hoa hồng, cả máu và nước mắt. Câu chuyện một số thương hiệu ở Hà Nội giúp chúng ta thấm thía điều đó.

Bài 1:

Bài 1: "Cá chép hoá rồng": Phải biết ước mơ

Hà Nội, trung tâm chính trị, kinh tế cả nước là nơi thiên thời địa lợi nhân hoà để các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu quốc gia, hiện thực khát vọng hoá rồng.

Thảo luận

Đăng nhập để gửi thảo luận

Tham luận cùng người đăng

Tham luận liên quan