CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Cổ phiếu giảm sàn 17 phiên xuống đáy lịch sử, Apax Holdings của Shark Thủy nói gì?

Invest Global 17:50 15/12/2022

Công ty Cổ phần Đầu tư Apax Holdings (mã IBC) vừa công bố giải trình 5 phiên sàn liên tiếp từ ngày 7/12 đến ngày 13/12. Theo đó, ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT công ty cho biết, nguyên nhân là do nhà đầu tư cổ phiếu IBC có vay ký quỹ/ thế chấp bị bán chủ động/bán giải chấp từ các công ty chứng khoán để nhanh chóng thu hồi vốn và hiện tượng này vẫn tiếp tục xảy ra.

Động thái này diễn ra khi trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu IBC của công ty Apax Holdings đã có chuỗi giảm sàn 17 phiên liên tiếp xuống mức 4.600 đồng/cp, tương đương giảm 75% từ đầu tháng 11 tới nay. Đây cũng là mức thấp nhất của IBC từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán.

Cổ phiếu giảm sàn 17 phiên xuống đáy lịch sử, Apax Holdings của Shark Thủy nói gì? - Ảnh 1.

Đây không phải lần đầu tiên IBC giải trình việc cổ phiếu giảm sản. Trong các văn bản giải trình trước đó, Apax Holdings đưa ra thêm nguyên nhân khiến giá cổ phiếu IBC giảm sàn liên tiếp là do yếu tố tâm lý của nhà đầu tư trước những bất ổn và triển vọng kém tích cực về kinh tế cũng như những tác động của bối cảnh vĩ mô.

Đà lao dốc mạnh của cổ phiếu IBC diễn ra sau hàng loạt lùm xùm, mới nhất hàng loạt các công ty thuộc sở hữu và liên quan đến ông Nguyễn Ngọc Thuỷ đều xuất hiện trong danh sách nợ bảo hiểm xã hội (BHXH) tại Hà Nội trong tháng 11 với số tiền từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng.

Trước đó, ngày 16/11/2022, Cục Thuế TP. Hà Nội đã ra quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của IBC (địa chỉ tại số 88 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội) với tổng số tiền hơn 5,6 tỷ đồng.

Với hàng loạt thông tin kém tích cực trên, ngày 13/12, Apax Holdings cũng có công văn gửi HoSE giải trình về các thông tin trên báo chí.

Giải đáp những bức xúc và phản ánh của các nhà đầu tư đã tham gia góp vốn vào hệ thống của Egroup, Chủ tịch Apax Holdings Nguyễn Ngọc Thủy (shark Thủy) cho biết: "Trước đây, chúng tôi có kế hoạch sẽ niêm yết Egroup lên sàn chứng khoán. Tuy nhiên, sau đó do điều kiện chưa phù hợp, chúng tôi có bán cổ phần để huy động vốn từ các nhà đầu tư. Chúng tôi có cam kết sẽ định giá và mua lại khoản đầu tư đó hàng năm".

Ông Nguyễn Ngọc Thủy cũng nói thêm, mong mỏi nhất lúc này là nhận được sự bao dung, sự chia sẻ của tất cả các cơ quan quản lý, nhà đầu tư, khách hàng và cộng đồng: "Chúng tôi nợ các phụ huynh một môi trường học tập như đã cam kết và vốn có trước đại dịch. Chúng tôi mong mỏi tất cả mọi người hãy giúp tôi, cho tôi cơ hội thực hiện được cam kết của mình".

Thảo luận

Đăng nhập để gửi thảo luận

Tham luận cùng người đăng

Tham luận liên quan