CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Đà Nẵng được vinh danh “Thành phố thông minh Việt Nam 2021” | Báo Công Thương

Invest Global 17:57 18/12/2021

Ngày 18/12, Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức Lễ vinh danh và trao Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2021.

Đà Nẵng được vinh danh “Thành phố thông minh Việt Nam 2021” Ngoài 3 giải thưởng chuyên đề, TP. Đà Nẵng tiếp tục được vinh danh "Thành phố Thông minh Việt Nam"

Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam (Smart City Award Vietnam) là giải thưởng thường niên được VINASA tổ chức từ năm 2020 nhằm ghi nhận, tôn vinh các đô thị, tổ chức, doanh nghiệp đã và đang có những đóng góp giúp các thành phố trở nên thông minh hơn, đáng sống hơn, có thương hiệu, có sức cạnh tranh và phát triển bền vững. Bên cạnh đó Giải thưởng cũng khuyến khích các doanh nghiệp sáng tạo các sản phẩm giải pháp công nghệ tiên tiến, là kênh kết nối cung cầu, hợp tác trong xây dựng những mô hình kiểu mẫu phù hợp để đẩy nhanh xây dựng và phát triển thành phố thông minh tại Việt Nam.

Phát động từ ngày 30/6/2021, Giải thưởng vẫn nhận được sự tham gia với 98 hồ sơ đề cử từ 62 cơ quan, doanh nghiệp. Qua xem xét, đánh giá theo quy trình, tiêu chí nghiêm ngặt, Hội đồng giám khảo với 22 chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực: quy hoạch, kiến trúc, công nghệ, quản lý nhà nước… do TS Nguyễn Quân, Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ làm chủ tịch đã tuyển chọn và trao 45 giải thưởng, bao gồm 09 giải thưởng trao cho 04 đô thị/thành phố và 36 giải thưởng dành cho các giải pháp số cho đô thị, bất động sản và bất động sản công nghiệp thông minh.

Giải thưởng xuất sắc nhất và duy nhất dành cho các thành phố/đô thị – giải thưởng “Thành phố thông minh Việt Nam” năm 2021 được trao cho TP. Đà Nẵng. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Đà Nẵng được vinh danh ở hạng mục này.

Trong 6 hạng mục giải thưởng chuyên đề, TP. Đà Nẵng đạt giải ở 3/6 hạng mục gồm giải thưởng: Thành phố Điều hành, quản lý thông minh; Thành phố Y tế thông minh; Thành phố Quản lý môi trường thông minh, xanh sạch.

Đà Nẵng được vinh danh “Thành phố thông minh Việt Nam 2021” Giải thương Thành phố thông minh Việt Nam - Smart City Award Vietnam nhằm tôn vinh những thành phố/đô thị, các doanh nghiệp xuất sắc trong ứng dụng công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương theo hướng thông minh hơn và đáng sống hơn

Với việc liên tiếp nhận được giải thưởng thành phố thông minh cũng như các giải thưởng chuyên đề khẳng định định hướng của TP. Đà Nẵng trong xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố thông minh, đến mục tiêu đến năm 2030 hoàn thành xây dựng đô thị thông minh, kết nối đồng bộ với các mạng lưới đô thị thông minh trong nước và khu vực ASEAN theo Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Ngoài TP. Đà Nẵng, được xướng tên ở nhiều giải thưởng chuyên đề còn có Thái Nguyên với các giải Điều hành và quản lý thông minh; Dịch vụ Công thông minh; Thành phố hấp dẫn khởi nghiệp.

Các địa phương được vinh danh ở 1 hạng mục chuyên đề có Sầm Sơn (Thanh Hóa) hạng mục điều hành và quản lý thông minh; tỉnh Lâm Đồng ở hạng mục Du lịch thông minh.

Thảo luận

Đăng nhập để gửi thảo luận

Tham luận cùng người đăng

Tham luận liên quan