CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ
Những giải pháp chủ động của Tập đoàn Đèo Cả trong công tác điều hành vượt qua tác động dịch Covid-19 để giữ vững tiến độ Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là rất đáng ghi nhận.
Ông Lê Đình Thọ nghe lãnh đạo Ban điều hành Dự án báo cáo công tác triển khai phòng chống dịch và tổ chức thi công.
Đây là đánh giá của ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT trong buổi kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án BOT cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận vào hôm nay (25/10).
Theo báo cáo của Ban điều hành Dự án BOT cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, đến cuối tháng 10/2021, công tác thi công nền đường toàn tuyến đã hoàn thành 44/45km; bê tông nhựa ATB đã hoàn thành 39/45km; bê tông nhựa C19 đã hoàn thành 37/45 km.
Riêng gói thầu XL-10 vẫn còn 280m dự kiến sẽ dỡ tải vào ngày 15/11/2021 khi công tác quan trắc cho thấy đủ yêu cầu về độ lún kỹ thuật.
“Hiện nay, Dự án đang trong giai đoạn nước rút để hoàn thành tiến độ, còn khoảng 10km đường chưa thảm nhựa. Trong tháng 10 và tháng 11 tới chúng tôi sẽ hoàn thành mặt nhựa của phần đường còn lại và thi công hệ thống an toàn giao thông, biển báo, thông tin liên lạc…”, ông Nguyễn Tấn , Tổng Giám đốc Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết.
Mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, gây nhiều khó khăn nhưng Tập đoàn Đèo Cả luôn đảm bảo tiến độ công việc đã đề ra, xử lý các vướng mắc tại Dự án như các nhà thầu chậm tiến độ để kịp thời bổ sung và thay thế, kiểm soát vấn đề về giá vật liệu tránh trượt bằng các chương trình bình ổn giá sắt, thép, xi măng, nhựa đường…
Ông Nguyễn Tấn Đông cho biết thêm, do Dự án đi qua vùng địa chất đặc biệt khó khăn nên Ban điều hành đã chủ động mời các chuyên gia nghiên cứu và tiến hành xử lý kỹ thuật.
Đối với việc giải quyết bài toán nguồn nguyên vật liệu khan hiếm, giá cả leo thang, Ban điều hành đã chủ động tìm kiếm nhà cung cấp và ký kết hợp đồng bình ổn giá.
Một điểm cấn cá lớn đối với nhà đầu tư là hiện Đề án thu phí của tuyến cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Trung Lương vẫn chưa được Chính phủ phê duyệt và chưa xác định được thời gian thu phí.
Vì vậy, khi Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận hoàn thành vào cuối năm 2021 sẽ không thể đưa vào vận hành khai thác do chưa kết nối với hệ thống thu phí tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương để triển khai thu phí.
Sau khi nghe Ban điều hành dự án báo cáo, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đánh giá cao năng lực của Tập đoàn Đèo Cả, dù dịch bệnh hoành hành, nhưng vẫn tổ chức thi công rất tốt và đảm bảo tiến độ theo kế hoạch.
Để thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa đẩy nhanh tiến độ Dự án, Tập đoàn Đèo Cả đã chủ động trong việc điều phối nhân lực, tiêm vắc xin nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ cho người lao động, đồng thời tổ chức làm việc 3 tại chỗ… là những giải pháp phù hợp.
“Đèo Cả đã thể hiện năng lực, kinh nghiệm trong “điều quân khiển tướng, điều phối nhân sự, quản người” để vượt qua khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, giữ vững tiến độ, chất lượng công trình. Đây là những kinh nghiệm thực tiễn rất hay có thể nhân rộng ra nhiều dự án giao thông khác”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nói.
Về vấn đề thu phí hoàn vốn của dự án, Thứ trưởng cho biết sẽ có ý kiến với tập thể lãnh đạo Bộ GTVT để thực hiện thu phí liên tuyến và sẽ dùng công nghệ thu phí không dừng để công khai minh bạch…
THEO BÁO ĐẦU TƯ