CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Góc nhìn CTCK: Thận trọng bảo vệ thành quả trước kỳ nghỉ Tết

Invest Global 10:53 26/01/2022

Phiên giao dịch 25/1 diễn ra với sự hồi phục mạnh của thị trường sau chuỗi ngày giảm điểm. Chỉ số VN-Index đóng cửa tăng mạnh 39,87 điểm (2,77%) lên 1.479,58 điểm, mức cao nhất trong gần 1 năm. Hàng loạt nhóm ngành như ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, khu công nghiệp…bứt phá mạnh hỗ trợ cho đà tăng chỉ số.

Giao dịch khối ngoại cũng khá tích cực khi họ mua ròng hơn 1.200 tỷ đồng, cao nhất trong nhiều tháng qua. Điểm trừ là thanh khoản thị trường khá thấp với giá trị giao dịch trên HoSE chỉ đạt 22.000 tỷ đồng, tuy nhiên đây là yếu tố có tính "mùa vụ" khi Tết nguyên đán cận kề.

Dù vừa trải qua phiên hồi phục mạnh nhưng quan điểm của nhiều Công ty chứng khoán lúc này vẫn khá thận trọng khi mà Tết đang cận kề, cũng như tình hình thế giới đang có nhiều biến động khó lường.

Góc nhìn CTCK: Thận trọng bảo vệ thành quả trước kỳ nghỉ Tết - Ảnh 1.

Theo Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), VN-Index hiện đã trở lại vùng quanh MA50, tương ứng 1.478 điểm và vùng này có thể ít nhiều gây áp lực cản, nên có khả năng nhịp hồi phục của thị trường sẽ tạm thời chậm lại và có động thái thăm dò. Đồng thời thị trường sẽ có diễn biến phân hóa khá mạnh trong thời gian tới.

Do đó, VDSC khuyến nghị nhà đầu tư nên quan sát động thái thăm dò thị trường, ngoài ra có thể xem xét chuẩn bị trước cơ hội đầu tư cho trường hợp thị trường ổn định trở lại và tạo tính hiệu tăng.

Có quan điểm thận trọng, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho biết dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index vẫn đang nằm dưới đường trung bình động 20 ngày, cho thấy xu hướng giảm điểm nhiều khả năng sẽ chưa thể bị đảo ngược trong ngắn hạn.

Do đó, VCBS không khuyến nghị giải ngân mới tại thời điểm này và nhà đầu tư vẫn nên ưu tiên hạ tỷ trọng cổ phiếu có tính đầu cơ cao trong danh mục để bảo vệ thành quả và hạn chế rủi ro thị trường tiếp tục xu hướng giảm trong những phiên giao dịch cuối cùng của năm Âm lịch 2021.

Tương tự, Chứng khoán Agriseco cho rằng việc VN-Index chạm kháng cự MA50 quanh vùng 1.480 điểm nên có thể diễn ra những đợt rung lắc mạnh trong phiên tiếp theo. Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng thời điểm này, chỉ nên giải ngân các mã cổ phiếu có tin tức thuận lợi đi kèm tập trung vào các nhóm ngành đang dẫn đầu như ngân hàng, dầu khí và khu công nghiệp.

Trong khi đó, Chứng khoán BIDV (BSC) cho rằng VN-Index đã đóng cửa trên MA50 nhưng nhà đầu tư vẫn nên giao dịch cẩn trọng trong những ngày cuối năm âm lịch này khi biên độ giao động của thị trường đang là khá lớn.

Có quan điểm tích cực hơn, Chứng khoán MBS cho rằng thi jtrường sẽ tiếp tục khởi sắc ở những phiên còn trong tuần cuối trước kỳ nghỉ lễ kéo dài. Theo MBS, nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng đối với nhóm cổ phiếu ngân hàng, đặc biệt là nhóm ngân hàng nhà nước khi nhóm này đã vượt đỉnh lịch sử khá an toàn.

Thảo luận

Đăng nhập để gửi thảo luận

Tham luận cùng người đăng

Tham luận liên quan