CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Làm sao để nắm bắt cơ hội xuất khẩu hàng tiêu dùng thông qua thương mại điện tử?

Invest Global 15:13 19/04/2021

Nhà đầu tư: Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu Việt trên Amazon, Giám đốc Amazon Global Selling Việt Nam Khu vực phía Bắc nhận định, có 1 điểm chung là những DN xây dựng thương hiệu bài bản, lâu dài thì sẽ ghi nhận được thành quả bền vững và doanh số lớn. 


Trong khuôn khổ hội chợ Vietnam Expo 2021, hội thảo “Nắm bắt cơ hội xuất khẩu hàng tiêu dùng Việt Nam cùng Amazon” được tổ chức bởi Amazon Global Selling Vietnam và Hiệp hội phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) đã diễn ra chiều ngày 14/4.

Phát biểu tại hội thảo, ông Trịnh Khắc Toàn, Giám đốc Amazon Global Selling Việt Nam Khu vực phía Bắc cho biết, sự phát triển của ngành bán lẻ thông qua thương mại điện tử (TMĐT) hiện nay lên đến 22%/năm.

Trong đó, thị phần TMĐT xuyên biên giới trong 5 năm qua đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc, dự kiến năm 2021 mức độ phát triển lên đến 25% và thị phần TMĐT xuyên biên giới đạt 1.250 tỷ USD.

Ông Trịnh Khắc Toàn, Giám đốc Amazon Global Selling Việt Nam Khu vực phía Bắc

"Sự phát triển của ngành bán lẻ có được là nhờ những nên tảng TMĐT trên thế giới, trong đó có Amazon Global Selling", ông Toàn nói.

Theo ông Toàn, bán hàng trên nền tảng TMĐT giúp DN cắt ngắn được rất nhiều công đoạn, đơn cử thông qua Amazon, các DN có thể mang sản phẩm trực tiếp đến tay người tiêu dùng.

Ông Toàn cho hay, nguyên nhân những đối tác bán hàng lựa chọn Amazon là do Amazon là sân chơi toàn cầu, khi bán hàng trên Amazon  DN sẽ tiếp cận với khách hàng từ 200 quốc gia và 17 ngôn ngữ khác nhau. Amazon có hơn 300 triệu khách hàng trên toàn cầu, trong đó có hơn 150 triệu khách hàng trung thành.

Đồng thời, khi bán hàng trên Amazon, DN sẽ có khả năng hoàn thiện đơn hàng khổng lồ trên toàn cầu, tận dụng nguồn lực từ 185 trung tâm phân phối trên toàn cầu.

Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu Việt trên Amazon, Giám đốc Amazon Global Selling Việt Nam Khu vực phía Bắc nhận định, có 1 điểm chung là những DN xây dựng thương hiệu bài bản, lâu dài thì sẽ ghi nhận được thành quả bền vững và doanh số lớn trên Amazon.

Bên cạnh lợi thế, DN còn phải đối diện với thách thức khi tham gia bán hàng trên nền tảng TMĐT, đó là phải cạnh tranh với hàng triệu người bán trên toàn cầu. Do đó, theo ông Toàn, đầu tiên là DN cần xây dựng thương hiệu và đầu tư tài chính, khi đã xây dựng thương hiệu thành công thì chi phí tài chính sẽ giảm dần theo thời gian. 

Cũng tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam kỳ vọng, DN Việt sẽ tìm ra cách thức ngắn nhất và hiệu quả nhất để tận dụng hiệu quả mà Amazon hỗ trợ. Từ đó, sẽ càng nhiều DN đi lâu dài, cung cấp hàng hóa rộng khắp toàn cầu.

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) là sự kiện xúc tiến thương mại trọng điểm do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) chủ trì và phối hợp với các bộ, ngành địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước cùng Công ty Vinexad thực hiện với mục tiêu đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, mở rộng và đa dạng hóa các loại hình dịch vụ.

Năm 2021 là năm thứ 22 liên tiếp Cơ quan Xúc tiến thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (Kotra Hanoi) tổ chức Khu gian hàng Quốc gia Hàn Quốc tại Vietnam Expo 2021. Sự kiện là cầu nối tích cực, hiệu quả, kịp thời thúc đẩy các hoạt động giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, góp phần tăng trưởng mạnh mẽ thương mại giữa hai quốc gia.

Hội chợ Vietnam Expo 2021 thu hút 320 doanh nghiệp tham gia với quy mô 300 gian hàng trưng bày, gồm các tổ chức xúc tiến và cộng đồng doanh nghiệp đến từ Cuba, Nga, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam...

NGUỒN NHÀ ĐẦU TƯ

Thảo luận

Đăng nhập để gửi thảo luận

Tham luận cùng người đăng

Tham luận liên quan