CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Siêu thị cảnh báo chiêu lừa 'nhập mật khẩu' trên các trang mua sắm online

Invest Global 11:20 02/07/2021

Đại diện các siêu thị, nhãn hàng cho biết không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp những thông tin cá nhân cần phải bảo mật như mật khẩu Facebook, mật khẩu ngân hàng... khi mua sắm trên các trang online của họ
Ngày 26-6, Saigon Co.op (nhà vận hành các hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food...) đã phát đi cảnh báo về chiêu lừa đảo nhập mật khẩu trên các trang mua sắm online trong mùa dịch này. 

Theo nhà bán lẻ này, lợi dụng nhu cầu mua sắm online tăng cao, một số thành phần xấu đã mạo danh các nhãn hàng, siêu thị để gửi link đường dẫn lừa người dân nhập tên, mật khẩu Facebook cá nhân. Ngoài ra, khách khi mua hàng online có thể bị một số trang khuyến dụ cung cấp thông tin, mật khẩu tài khoản ngân hàng rồi sau đó chiếm dụng.

Mua sắm online tăng cao, người dân cũng được lưu ý phải bảo vệ các thông tin cá nhân trên mạng xã hội - Ảnh: T.T

Đến nay, tình trạng lừa đảo này đã được ghi nhận xảy ra với khách hàng mua sắm ở một nhãn hàng đồ thể thao nổi tiếng thế giới và một siêu thị lớn của Việt Nam. 

Khách hàng sẽ nhận đường link có nội dung khuyến mãi, tặng quà hấp dẫn và được yêu cầu nhập thông tin đăng nhập trang Facebook cá nhân, hay nguy hiểm hơn là mật khẩu tài khoản ngân hàng. Sau khi đăng nhập, kẻ xấu sẽ tiến hành chiếm đoạt tài khoản của các nạn nhân.

Đại diện các siêu thị, nhãn hàng cho biết không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp những thông tin cá nhân cần phải bảo mật như mật khẩu Facebook, mật khẩu ngân hàng... khi mua sắm trên các trang online của họ. 

Để đảm bảo an toàn cho khách, các siêu thị thường yêu cầu khách để lại thông tin liên lạc (chủ yếu là số điện thoại di động, địa chỉ) để chủ động gọi lại cho khách chốt đơn hàng và thời gian giao nhận.

(Theo Tuổi trẻ)

Thảo luận

Đăng nhập để gửi thảo luận

Tham luận cùng người đăng

Tham luận liên quan