CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Trung Quốc ngừng nhập thực phẩm của gần 20 nước liên quan Covid-19

Chuyên Gia 14:07 09/09/2020

Nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 có thể lây lan qua thực phẩm nhập khẩu, Trung Quốc quyết định tạm ngừng nhập hàng của các doanh nghiệp gần 20 quốc gia trên thế giới do có liên quan đến Covid-19.

Tại một hội nghị về ngành công nghiệp thịt năm 2020 của Trung Quốc tổ chức tại thành phố Thanh Đảo hôm 8/9, Tổng cục Hải quan Trung Quốc cho biết, sau khi dịch Covid-19 bùng phát, cơ quan này đã gửi văn bản đến các cơ quan chủ quản của 105 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, đồng thời, tổ chức hội nghị trực tuyến với gần 100 quốc gia khác, yêu cầu thực hiện các chỉ dẫn của Tổ chức Nông lương Liên Hiệp Quốc (FAO) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về giám sát thực phẩm đông lạnh xuất khẩu sang Trung Quốc.

 


Trung Quốc quyết định tạm ngừng nhập hàng của các doanh nghiệp gần 20 quốc gia trên thế giới do có liên quan đến Covid-19.

Theo đó, nước này đã yêu cầu các doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm nước ngoài tăng cường phòng hộ cho nhân viên, ngăn ngừa lây nhiễm SARS-CoV-2 qua thực phẩm và bao bì tại nguồn, nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tính đến ngày 7/9, Hải quan Trung Quốc đã tiến hành kiểm tra các mặt hàng thực phẩm nhập khẩu như: thịt, thủy hải sản, sữa, hoa quả... của 76 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong đó, có 56 doanh nghiệp của 19 quốc gia đã bị yêu cầu tạm ngừng nhập khẩu hàng hóa vào Trung Quốc do có nhân viên mắc Covid-19, 41 doanh nghiệp trong số đó chủ động dừng xuất hàng.

Hải quan Trung Quốc cũng cho biết, trong số hơn 500.000 mẫu được lấy từ thực phẩm nhập khẩu để tiến hành kiểm tra xét nghiệm, cơ quan này đã phát hiện được 1 mẫu trong vách container và 5 mẫu bao bì bên ngoài sản phẩm của 3  doanh nghiệp Ecuador dương tính với SARS-CoV-2.  

Trước đó, từng có khoảng 10 địa phương ở Trung Quốc công bố phát hiện thấy virus SARS-CoV-2 trên bao bì hàng đông lạnh nhập khẩu./.

Nguồn CaFeF

Thảo luận

Đăng nhập để gửi thảo luận

Tham luận cùng người đăng

Tham luận liên quan