CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Ủy ban chứng khoán Nhà nước cảnh báo về hành vi giả mạo công ty chứng khoán

Invest Global 15:55 29/12/2023

(TBTCO) - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết đã nhận được thông tin phản ánh liên quan đến hoạt động giới thiệu mua cổ phiếu của tổ chức có tên là Công ty cổ phần (CTCP) Chứng khoán State Street.

Theo đó, UBCKNN khẳng định không cấp phép hoạt động hoặc bất kỳ giấy phép nào liên quan tới văn phòng đại diện, phòng giao dịch, chi nhánh hoặc công ty chứng khoán có tên là CTCP Chứng khoán State Street.

Đồng thời, UBCKNN đã có văn bản gửi cơ quan công an để điều tra, xử lý nghiêm vụ việc theo quy định pháp luật.

Danh sách các công ty chứng khoán do UBCKNN cấp phép đều được UBCKNN đăng tải trên trang thông tin điện tử của UBCKNN (ssc.gov.vn). Do vậy, UBCKNN khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng, kiểm tra, đối chiếu các thông tin trước khi giao dịch.

Ủy ban chứng khoán Nhà nước cảnh báo về hành vi giả mạo công ty chứng khoán
Ảnh minh họa

Thời gian gần đây, thường xuất hiện một số đối tượng giả mạo, nhái tên của công ty chứng khoán nhằm gây nhầm lẫn cho người truy cập, lập các trang đầu tư chứng khoán trên Facebook với mức lợi nhuận hấp dẫn để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, UBCKNN cũng có thông báo cảnh báo giả mạo công ty chứng khoán và người hành nghề chứng khoán tại CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam (KIS). Theo đó, UBCKNN nhận được báo cáo của CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam về việc một số cá nhân, tổ chức mạo nhận KIS nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhà đầu tư thông qua một số website/ứng dụng/fanpage/kênh Youtube và đã chuyển báo cáo của KIS đến cơ quan chức năng để phối hợp xử lý./.

Mai Tấn

\ ' + sourceLink + ' \ \

Thảo luận

Đăng nhập để gửi thảo luận

Tham luận cùng người đăng

Tham luận liên quan