CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

VinSmart dừng sản xuất TV và smartphone, CEO Bkav khẳng định Bphone sẽ đứng top 2 thị phần vào năm 2023

Invest Global 14:57 10/05/2021

Nhàđầutư "Chúng tôi tự tin khẳng định tham vọng Bphone đứng trong Top 2 thị phần vào năm 2023 là hoàn toàn khả thi. Và tôi phải cảm ơn Vsmart vì điều này", CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng nhấn mạnh. 

Bài đăng trên trang cá nhân sáng nay (10/5) của "cha đẻ" Bphone đã thu hút sự chú ý của dư luận về đối thủ duy nhất trên thị trường smartphone của Việt Nam - Vsmart đã "rời đường đua" vào ngày hôm qua (9/5).

Mở đầu, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng nhấn mạnh, "Cảm ơn Vsmart!".

Lãnh đạo Bkav khẳng định, với tầm nhìn Việt Nam sẽ là con rồng châu Á thứ 5 trong tương lai không xa, cách đây hơn 11 năm ông và cộng sự tại Bkav, đã khởi xướng ngành công nghiệp smartphone do người Việt Nam làm chủ, sau này gọi là Make in Việt Nam.

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng. Ảnh: Bkav

"Sự tham gia của Vingroup với thương hiệu Vsmart cách đây 3 năm, thành thực mà nói tôi có chút băn khoăn. Nhưng mừng nhiều hơn lo, vì chúng tôi đã không còn đơn độc trong sứ mệnh này", ông Quảng viết.

Theo CEO Nguyễn Tử Quảng, dù đoán trước được sự rút lui khỏi thị trường của Vsmart, nhưng ông không khỏi lấy làm tiếc khi điều này đã diễn ra vào ngày hôm qua.

Ông nhận định, smartphone là tinh hoa công nghệ. Làm chủ các công nghệ lõi khi nghiên cứu, thiết kế và sản xuất smartphone là đã nắm được hầu hết các lĩnh vực công nghệ khó nhất, mới nhất của thế giới. Trong hàng thập kỷ tới, các công nghệ mới nhất của nhân loại sẽ vẫn sẽ xoay quanh smartphone.

"Sự xuất hiện của Vsmart dù chỉ trong thời gian ngắn, với tiềm lực tài chính dồi dào, đã lấy luôn được hơn 10% thị phần smartphone từ tay các hãng nước ngoài, vươn lên vị trí thứ 3 thị trường", CEO Nguyễn Tử Quảng cho hay.

"Chúng tôi tự tin khẳng định tham vọng Bphone đứng trong Top 2 thị phần vào năm 2023 là hoàn toàn khả thi. Và tôi phải cảm ơn Vsmart vì điều này", CEO Quảng nhấn mạnh.

Tuy nhiên, ông Quảng cho biết, cách thực hiện của Bphone khác với Vsmart, đó là dựa vào xây dựng nền tảng các công nghệ, dù việc đầu tư R&D này cần thời gian cũng như tốn kém. Đồng thời, định vị thương hiệu từ cận cao cấp, để từ đó lan tỏa sang các phân khúc cao cấp và giá rẻ.

"Hãy tin tôi, Việt Nam sẽ có thương hiệu smartphone của riêng mình, chiến lĩnh thị trường nội địa. Xây dựng thành công ngành công nghiệp smartphone, làm bệ phóng để chúng ta có chỗ đứng trong thị trường thế giới. Vì một Việt Nam hùng cường, con rồng châu Á trong tương lai không xa", CEO Bkav khẳng định.

NGUỒN NHÀ ĐẦU TƯ

Thảo luận

Đăng nhập để gửi thảo luận

Tham luận cùng người đăng

Tham luận liên quan