CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Hàng không tiếp tục căng mình chống dịch sau ca nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng

Invest Global 14:14 25/07/2020

(TBKTSG Online) - Sau trường hợp bệnh nhân tại Đà Nẵng bị nghi ngờ nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, hàng loạt các biện pháp phòng dịch bệnh lại được thiết lập chặt chẽ hơn để tránh đợt dịch thứ 2 có thể bùng phát trở lại.

Các hãng hàng không lại căng mình chống dịch sau ca nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng Ảnh:Bamboo Airways


Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) vừa ký gấp chỉ thị về việc thực hiện nghiêm túc phòng, chống, dịch Covid-19 tại các cảng hàng không, sân bay...Chỉ thị này ban hành trong tình hình hoạt động khai thác các chuyến bay nội địa đã phục hồi hoàn toàn. Các hãng bay đều đạt công suất sử dụng ghế trên 90%. Như Vietnam Airlines cao điểm có tới 500 chuyến bay nội địa/ngày.

Để duy trì việc phục vụ hành khách nội địa vào cao điểm hè năm 2020 cũng như giải cứu công dân Việt Nam, chuyên gia nước ngoài qua Việt Nam làm việc, ACV yêu cầu giám đốc các cảng hàng không chi nhánh trực thuộc tiếp tục siết chặt hơn chỉ đạo của thủ tướng về phòng dịch Covid-19. Bộ quy tắc đảm bảo an toàn khai thác trong giai đoạn dịch bệnh phải được thực hiện nghiêm. Các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất, hải quan, công an cửa khẩu, kiểm dịch y tế và phi hàng không phải thực hiện đầy đủ các quy trình y tế, các biện pháp phòng chống dịch theo yêu cầu của Bộ Y tế.

Các hãng hàng không phải phối hợp chặt chẽ với cảng vụ hàng không, cơ quan kiểm dịch y tế kiểm soát các chuyến bay, hành khách từ nước ngoài về thông qua cảng hàng không theo quy định và báo cáo gấp về các vụ việc bất thường hay tình huống phát sinh về dịch bệnh.

Tại sân bay, nơi làm việc, người lao động và hành khách hạn chế tiếp xúc đông người, thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, lau khử trùng các phương tiện...

Trước đó, chiều ngày 24-7, Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định dừng tiếp nhận các chuyến bay quốc tế chở người Việt hồi hương và các chuyến bay chở chuyên gia qua Việt Nam làm việc. Các chuyến bay nội địa vẫn hoạt động bình thường nhưng trên tinh thần tăng cường chống dịch và thực hiện các biện pháp trang bị phòng hộ cá nhân.