CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

GoViet dừng hoạt động, Gojek chính thức vận hành tại Việt Nam

Invest Global 11:01 06/08/2020

Từ ngày 5/8, thương hiệu GoViet dừng hoạt động, nền tảng Gojek chính thức hoạt động tại Việt Nam. Theo đó, Gojek chọn phát triển 3 dịch vụ xoay quanh xe 2 bánh.

Từ 5/8, GoViet chính thức đổi tên thành Gojek tại thị trường Việt Nam (Ảnh: Internet)

Từ 22h ngày 4/8, ứng dụng GoViet bị xoá tên sau 2 năm có mặt trên thị trường gọi xe công nghệ. Người dùng khi sử dụng GoViet trên Android và iOS sẽ nhận được thông báo tải về Gojek để tiếp tục sử dụng dịch vụ. Ứng dụng này của Indonesia chính thức hoạt động tại Việt Nam từ 5h ngày 5/8.

Các tài xế GoViet đã bắt đầu chuyển sang sử dụng trang phục với tông màu chủ đạo xanh lá cây, đen của Gojek. Màu sắc nhận diện này có phần tương đồng với đối thủ chính Grab.

Trước đó, vào đầu tháng 7, GoViet đã công bố sẽ hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek trong chiến lược dài hạn nhằm tạo ra tác động tích cực lâu dài và thúc đẩy đổi mới cho khách hàng tại Việt Nam.

Gojek hiện có hơn 150.000 đối tác tài xế và 80.000 nhà hàng tại Hà Nội và TP. HCM. Đầu năm 2020, GoViet công bố vượt mốc 200 triệu đơn hàng sau 18 tháng vận hành tại Việt Nam.

Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng giám đốc của Gojek Việt Nam cho biết, không chỉ thay đổi thương hiệu, Gojek còn ra mắt một ứng dụng hoàn toàn mới, giúp cho doanh nghiệp này tăng tốc nhanh hơn nữa từ những thành tựu đã đạt được dưới cái tên GoViet.

Vị Tổng giám đốc này cũng chia sẻ, có những đơn vị chọn chiến lược phát triển ồ ạt, mở rộng quá nhanh sang nhiều mảng dịch vụ không tương tương thích với nhau. Trong khi đó, Gojek Việt Nam chọn phát triển 3 dịch vụ xoay quanh xe 2 bánh như dịch vụ di chuyển, giao vận và thanh toán. Tại Việt Nam, thanh toán là mảng còn lại đang thiếu trong hệ sinh thái và sẽ là trọng tâm phát triển trong thời gian tới của doanh nghiệp này.

Hải Sơn

Tin tức khởi nghiệp