CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Startup Việt huy động thành công 25 triệu USD từ SoftBank và một số nhà đầu tư khác trong vòng Series A

Invest Global 09:14 11/06/2020

Propzy – startup trong lĩnh vực proptech (ứng dụng công nghệ vào bất động sản) tại Việt Nam – vừa công bố gọi vốn thành công 25 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A.

Propzy – startup trong lĩnh vực proptech (ứng dụng công nghệ vào bất động sản) tại Việt Nam – vừa công bố gọi vốn thành công 25 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A.

Dẫn đầu vòng rót vốn lần này là Gaw Capital và SoftBank Ventures Asia – quỹ chuyên đầu tư vào startup châu Á giai đoạn đầu của tập đoàn Nhật Bản SoftBank. Các nhà đầu tư khác bao gồm Next Billion Ventures, RHL Ventures, Breeze, FEBE Ventures, RSquare và Insignia.

Theo nhà sáng lập và CEO Propzy John Le, anh thích dùng thuật ngữ “firetech” để nói về startup của mình hơn là “proptech”. “Fire” ở đây được viết tắt của cụm từ công nghệ tài chính, bảo hiểm và bất động sản (financial, insurance and real estate technology).

Propzy huy động thành công 25 triệu USD trong vòng Series A. Ảnh: Propzy

Ra đời năm 2016, công nghệ của Propzy tham gia vào mọi giai đoạn của một giao dịch bất động sản, từ các trung tâm giao dịch truyền thống đến nền tảng giao dịch trực tuyến, các sản phẩm tài chính như cho vay thế chấp và cuối cùng là phần mềm doanh nghiệp của người quản lý và thuê nhà.

CEO John Le cho biết khoản tiền đầu tư mới sẽ được sử dụng để phát triển các dòng sản phẩm và cung cấp nguồn vốn để mở rộng hỗ trợ tài chính trực tiếp cho tín dụng bất động sản. Hiện Propzy chủ yếu hoạt động tại TP HCM, công ty có kế hoạch mở rộng tại Hà Nội trong năm 2020 và 2021 trước khi gia nhập các thị trường Đông Nam Á khác, như Thái Lan, Malaysia và Philippines.

Công ty hiện có 30 trung tâm giao dịch với khoảng 400 nhân viên. Trong 18 tháng tới, startup này dự kiến tăng số trung tâm lên 70 và số nhân viên lên 1.300. Trước vòng gọi vốn này, Propzy được cho là đã huy động thành công 12 triệu USD.

Theo TechCrunch

Theo Linh Lam

Người đồng hành

Tin tức khởi nghiệp