CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

VeXeRe và Be: hợp tác để đi qua mùa dịch

Invest Global 09:21 04/05/2020

(TBKTSG Online) - Vừa bước qua thời gian giãn cách xã hội, VeXeRe hợp tác với ứng dụng xe công nghệ Be cung cấp dịch vụ bán vé xe khách, muốn mở rộng thị trường, tăng thêm tiện ích cho khách hàng.

VeXeRe hợp tác với hãng xe công nghệ Be sẽ mở thêm kênh bán hàng cho các hãng xe khách. Ảnh: Anh Quân.

Đầu tháng 5, hệ thống kinh doanh vé xe trực tuyến VeXeRe.com đã hợp tác cùng hãng xe công nghệ Be để cung cấp dịch vụ bán vé xe khách. Người tiêu dùng có thể đặt mua vé và chọn chỗ ngồi của các tuyến xe khách ngay trên ứng dụng Be, thay vì gọi điện thoại tới tổng đài các hãng xe khách như trước đây.

Đây là chương trình hợp tác nhằm tạo ra giá trị gia tăng cho khách hàng cũng như mở thêm kênh bán hàng cho các hãng xe khách. Người tiêu dùng sẽ có thêm sự chọn lựa khi đặt mua vé xe khách; nhất là những khách hàng đã quen dùng ứng dụng công nghệ để gọi xe máy hoặc ô tô khi cần di chuyển. Các hãng xe khách cũng có thêm kênh bán hàng thông qua ứng dụng gọi xe công nghệ, cơ hội tiếp cận với nhóm khách hàng tiềm năng...

Cách thức đặt mua vé xe khách qua ứng dụng Be thuận tiện hơn so với cách đặt vé qua điện thoại; khách hàng sẽ chọn ngày khởi hành, tuyến xe, hãng xe, loại ghế (nằm hoặc ngồi)… và biết được giá vé, điểm lên xe, loại xe cụ thể (9-30-40 chỗ ngồi)…. Đặc biệt, thông qua ứng dụng, người mua vé được chọn lựa chỗ ngồi dễ dàng giống như chọn chỗ ngồi trên máy bay (biết chỗ còn trống).

Khách hàng cũng có thể chọn cách thanh toán vé thông qua thẻ tín dụng Visa, MasterCard (đăng ký trước trên ứng dụng Be) để thanh toán trước tiền vé xe khách.

Ông Trần Nguyễn Lê Văn, Tổng giám đốc VeXeRe, cho biết đây là kế hoạch hợp tác giữa các doanh nghiệp trong nước nhằm vượt qua khó khăn sau mùa dịch. Đồng thời, đây cũng là thời gian tập trung để các doanh nghiệp tìm kiếm các cơ hội phát triển khi mùa dịch Covid-19 đi qua.

Về cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp, ông Phí Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty tư vấn P.A.T, nhận xét: Sau mùa dịch, các doanh nghiệp trong nước hoàn toàn có thể hợp tác với nhau để hình thành hệ sinh thái công nghệ; tạo ra những sản phẩm mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng… Đồng thời, đây cũng là thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp thực hiện các giải pháp công nghệ, triển khai hoạt động chuyển đổi số…, hướng tới việc tối ưu hóa hệ thống kinh doanh, tiết kiệm chi phí.

Theo nhận định từ các chuyên gia thị trường, một số ngành kinh doanh có khả năng phát triển theo chiều hướng tốt trong mùa dịch Covid-19 có thể kể đến như: Công nghệ tài chính (Fintech), giáo dục trực tuyến, thương mại điện tử, giao nhận hàng hoá, đặt thức ăn trực tuyến… Bên cạnh đó, thời điểm này cũng có thể triển khai các phần mềm hợp tác giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ, công ty khởi nghiệp, nền tảng công nghệ… với nhau.

Đặt vé xe khách dễ dàng hơn nhờ phần mềm kết nối

 

Tin tức khởi nghiệp